vn là nước nhà có bờ đại dương dài 3.260 km trong khoảng Bắc tham gia Nam và có chuỗi hệ thống sông, ngòi um tùm. Vì thế, yêu cầu về tàu bè cỡ bé dại và các trang bị nổi để dịch vụ dân sinh và quốc phòng là rất lớn. Nguyên liệu tổng hợp PPC (Copolymer Polypropylene Polystone), nguyên liệu công nghiệp mới đã được khai triển thành công tại vài non sông châu Âu trong khoảng năm 1995, với phổ biến công dụng ưu việt so với các vật liệu truyền thống như sắt, gỗ, nhôm, composite… được bình chọn là khá phù hợp với yếu tố kiện địa lý, kinh tế của vn khi dùng cho các nhu cầu trên.
Theo đánh giá lúc đầu của một vài nhà kỹ thuật, ưu việt khác lạ của vật liệu PPC là tài năng cách nhiệt và cách thức âm tốt, không gỉ, chịu được va đập mạnh, chịu được thời tiết nắng nóng và lạnh giá mà ko phải biến dạng (trong khoảng âm 30 tới dương 80 độ C), không phát sinh chất độc hại cho nhân loại, môi trường và được tái giễu cợt 100% sau khi các item hết hạn sử dụng. Ứng dụng vào chế tạo các item có tần suất vận động cao như vỏ tàu, PPC có tính anh em hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt vận tốc cao, dễ cơ động.
GS.TSKH Trằn Vĩnh Diệu, Trung tâm Nguyên liệu Polymer Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho nhân thức, với vấn đề kiện khí hậu vietnam, vỏ tàu bằng nguyên liệu PPC có thể đạt tuổi thọ chí ít 30 năm.
Nguyên liệu PPC đã được Hội đồng Viện Công nghệ Công nghệ tàu thủy và Công ty đăng kiểm vietnam kiểm tra và nghiệm thu kết quả thử nghiệm theo tiêu chuẩn kết cấu thỏa mãn sử dụng trong chế tác ca nô, tàu thuyền và các tòa tháp nổi. Theo tính toán, việc thiết kế, chế tạo và điều hành sản phẩm ca nô, tàu thuyền và các nhà cửa nổi trong khoảng vật liệu PPC chiếm giữ 50% giá tiền so với sản phẩm nhập ngoại tương ứng.
Hiện tại, các sản phẩm trong khoảng nguyên liệu PPC (Rochling - CHLB Đức) đã và đang được khai triển như công trình chế tạo xuồng tuần tra cao tốc MS-50 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát đại dương vietnam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, công trình xuồng cứu hộ cho Viện Thiết kế tàu quân sự, bến cập tàu bè cho Cục Cảnh sát tuyến đường thủy, thuyền vượt sông nhẹ cho Bộ Tư lệnh Công binh, bến cập thủy máy bay Tuần Châu-Hạ Long… bước đầu cho kết quả khả quan.
Theo GS.TSKH Trằn Vĩnh Diệu, nguyên liệu PPC không chỉ vận dụng chế biến các loại tàu bè trong tuần tra, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu trên sông, đại dương và vùng ven hồ mà còn được dùng để chế tác nhà nổi, bến nổi, bến du thuyền, cầu Cảng trên sông hồ và vịnh kín, cũng như các du thuyền quý phái, phục vụ thiết thực các đòi hỏi trong cuộc sống. Khác biệt, việc vận dụng thành công nguyên liệu tổng hợp PPC còn thành lập ra thời cơ phát triển nền công nghiệp xanh thân thương với không gian.
Có thể bạn quan tâm: váy ngủ paltal
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét