Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

'Khủng bố' điện thoại, email để lăng xê - Kỳ 3: Khách hàng nào kiểm soát an ninh người địa phương?

Chưa giảng nghĩa được

Bà Lưu Thị Thanh Hằng, Giám đốc cấp cao đảm nhận nhãn hiệu và Marketing Dai - ichi Life vietnam cho nhân thức, phía tổ chức kinh doanh cũng chiếm được phản chiếu của cư dân và đối tượng mua hàng về hiện tượng này. 

Theo bà Hằng, khi nhận được đề đạt, bên cạnh việc xin lỗi, tổ chức kinh doanh sẽ kiểm tra và giải quyết để chấm dứt việc làm phiền người dân bằng chế độ này.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 1

Chán chê với bí quyết mời mua bảo hiểm "dai như đỉa" này Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra bà Hằng cũng cho biết thêm công ty không chủ trương tiếp thị sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm bằng cơ chế liên tục máy tính bảng chào mời đối tượng mua hàng tham dự hội thảo.

“Chúng tôi đã triển khai trật tự cũng như chuỗi hệ thống kiểm soát chặt chẽ các cuộc gọi máy tính bảng tiếp thị khiến cho phiền cư dân, khách hàng trong khoảng hàng ngũ kinh doanh”, bà Hằng khẳng định.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 3

Người địa phương có thể dùng cách thức khiếu nại vi phạm đến tổ chức nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/tổ chức vi phạm theo như qui định trên, hoặc khởi kiện đơn vị, cá nhân có hành vi phá rối bản thân mình ra tòa án để buộc các đối tượng này chấm dứt vi phạm, xin lỗi công khai và bồi hoàn thiệt thòi (nếu có)

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 4

Luật sư Đỗ Ngọc Thanh

Dĩ nhiên, khi hỏi cụ thể về thứ tự giữ vững chặt chẽ các cuộc gọi máy tính bảng tiếp thị cũng như việc rộng rãi người tới công ty đề đạt hoặc chặn luôn số điện thoại mà vẫn bị gọi mời tìm bảo hiểm; vì sao nhân viên tiếp thị lại có số điện thoại cũng như thông tin đối tượng mua hàng thì chúng tôi chưa chiếm được câu tư vấn thỏa đáng.

Xâm phạm kín đáo đời tư

Dù rằng các nhà mạng luôn chắc chắn thông tin đối tượng mua hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng đa phần những người bị “khủng bố” điện thoại như thế này đều nghĩ là lỗi từ nhà mạng.

Trong khi đó, những người chuộng mua bán trực tuyến không ngại ngần điền phần đông tin tức của bản thân mình để thuận tiện thương lượng mà không biết rằng chúng có được bảo mật hay không.

Luật sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết luật pháp qui định rất nghiêm ngặt về việc bảo kê quyền kín đáo đời tư. Cụ thể, theo Nhân tố 38 Bộ luật dân sự 2005 thì quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được quy định bảo vệ. Việc tích lũy, công bố tin tức, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Theo LS Thanh, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định: “Người nào có hành vi trao đổi hoặc mua bán trái phép thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng”.

Yếu tố 226 Bộ luật Hình sự cũng có chế giễu định xử phạt về tội “Đưa hoặc dùng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” cũng nêu rõ: “Người nào thực hiện một trong các hành vi xâm phạm lợi ích của tập đoàn, công ty, tư nhân; trao đổi, mua bán, tặng cho, tu bổ, đổi mới hoặc công khai những thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, doanh nghiệp, tư nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ chiếm hữu tin tức đó… sẽ bị phạt tiền trong khoảng 10 - 100 triệu đồng, cải tạo không giam cầm tới 3 năm, hoặc bị phạt tù trong khoảng 6 bốn tuần tới 3 năm”.

Ngoài ra, theo qui định của Luật Bảo kê quyền lợi người tiêu dùng, việc các công ti liên tiếp máy tính bảng, nhắn tin tiếp thị các phục vụ, vật phẩm trái với ý muốn của người tiêu xài, gây ngăn cản, tác động đến công việc, sinh hoạt của người tiêu xài là hành vi khuấy rối bị nghiêm cấm.

Khoản 2 Yếu tố 10 Luật này đưa ra danh sách các hành vi bị cấm: “Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng hóa, phục vụ quấy phá người tiêu dùng phê duyệt tiếp thị hàng hóa, phục vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng trong khoảng 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng tới công tác, sinh hoạt bình thường của người tiêu xài”.

Như vậy, người dân có thể sử dụng cách thức cáo giác vi phạm đến công ty nhà nước có thẩm quyền để yêu cầu xử phạt người/doanh nghiệp vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện doanh nghiệp, tư nhân có hành vi quậy phá mình ra tòa án để buộc các đối tượng này xong xuôi vi phạm, xin lỗi công khai và bồi hoàn thiệt hại (nếu như có).

Ngoài ra chưa đáp ứng được việc bị lộ thông tin khách hàng từ đơn vị nào, do tư nhân khách hàng bất cẩn khi cung cấp laptop cho rộng rãi nguồn: đăng kí dịch vụ máy tính bảng thiết bị cầm tay, dịch vụ văn phòng phẩm, quay số, trúng thưởng... thì người địa phương muốn có chứng cớ để cáo giác/khởi kiện là ghi âm lại các cuộc gọi “bị cho là quấy nhiễu”.

V.Phượng - P.Hữu - A.Huy


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét