Tin tức này được Thứ trưởng Bộ GTVT – ông Nguyễn Hồng Trường cho biết tại cuộc họp báo quý III/2016 diễn ra chiều 29/9.
Tương tự, tiến độ của dự án tiếp diễn bị lùi lại, khác với yêu cầu lúc trước của Bộ trưởng Bộ GTVT – ông Trương Quang Tức là phải hoàn thành và đưa tham gia khai thác ngay từ cuối năm 2016.
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công trong khoảng 04 tuần 10/2011 với tổng mức đầu cơ ban sơ là 550 triệu USD từ nguồn vốn vay giảm giá của China, theo hình thức EPC.
Trong thời gian triển khai, do có biến động giá lớn dẫn tới trượt giá, năm 2013 Tổng thầu TQuốc đề xuất phải vấn đề chỉnh tổng mức đầu tư công trình. Sau khi tính toán thì dự án này được bổ sung thêm 250,62 triệu đô la.
Tham gia giữa tháng 2/2016, các nhà thầu của công trình này đã ký cam kết đảm bảo chính thức triển khai dư án vào vận hành khai thác thương mại trong khoảng ngày 31/12/2016.
Dĩ nhiên, do đa dạng nguồn cội trong đó chính yếu là điều chậm trễ giải ngân vốn nên 4 04 tuần sau cam két, công trình này mới hoàn thành được thêm 4% (trong khoảng mức 70% lên 74%). Xảy ra hiện tượng kiến thiết cầm hạn độ, thậm chí dừng kiến thiết ở một số gói thầu.
![]() |
Giả dụ có đủ các điều kiện dễ dãi, công trình sẽ chính thức đưa vào khai thác trong khoảng tháng 9/2017. ảnh: công trạng. |
Vào trung tuần bốn tuần 6/2016, sau khi nhậm chức chưa đầy 1 bốn tuần, ông Trương Quang đãng Nghĩa - Bộ trưởng Bộ GTVT đã khẳng định không chuẩn y lùi tiến độ công trình, yêu cầu đưa tham gia vận hành khai thác từ cuối năm 2016.
Tất nhiên, với những tin tức mới nhất cũng trong khoảng chính Bộ GTVT thì rõ ràng là nhanh chóng nhất phải đến 04 tuần 9/2017 mới có thể đưa tham gia khai thác (giả dụ tiện lợi).
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho nhân thức, số vốn 250,62 triệu USD bổ sung cho công trình đã được thống nhất chấm dứt từ 2013.
Cách đây không lâu, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang Trung Quốc, nhị bên chấp hành ký kết để lấy vốn thực hiện dự án.
“Về xây lắp, chúng ta đã căn bản kiểm soát được tiến độ. Bộ GTVT đã làm việc với Tổng thầu và khẳng định đến cuối năm 2016, cục bộ phần xây lắp chắc chắn sẽ chấm dứt”, ông Trường nói.
Dĩ nhiên, ngay cả khi đã lùi tiến độ đến 04 tuần 9/2017 mới chính thức đưa tham gia vận hành khai thác, nhưng Bộ GTVT vẫn nghĩ là cần có các nhân tố kiện thuận tiện để bảo đảm mốc thời điểm này.
Theo lý giải của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thì tiến độ công trình hoàn toàn dựa trên kĩ nghệ và phương án xây dừng của TQuốc.
Hiện nay đang trong quá trình thẩm định gói thầu về vũ trang dịch vụ hoạt động khai thác bao gồm 13 đoàn tàu, hệ thống các con phố ray, chuỗi hệ thống tin tức dấu hiệu, hệ thống nhà điều hành, nhà xưởng dịch vụ bảo dưỡng.
Gói vũ trang khoảng 200 triệu USD đang được thảo luận để đảm bảo công nghiệp mới nhất, phục vụ không người điều khiển hoá cao, khác lạ trong chuỗi hệ thống thông tin tín hiệu và giá bán.
“Bộ GTVT đang đang mời các công ty giám định giá của Bộ Nguồn vốn để thẩm định giá. Phía TQuốc cũng muốn vn sớm đánh giá giá để trên cơ sở vật chất giá đó triển khai đấu thầu”, ông Trường tin tức.
Xem tại: tin tức nhanh nghệ an
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét