


Theo trang quốc phòng bmpd (Nga) ngày 15/11, chiếc MiG-29 vừa bị rơi là version MiG-29KR (1 chỗ ngồi) thuộc Trung đoàn tàu bay tranh đấu tàu sân bay số 100, biên chế giễu trên tàu Đô đốc Kuznetsov.



Chiếc phi cơ này là một trong số 4 chiếc MiG-29K trên hàng không mẫu hạm Kuznetsov. Theo nguồn tin này, chiếc tàu trường bay độc nhất vô nhị của Nga sang Syria mang theo khoảng 10 tiêm kích Su-33 và 4 chiếc MiG-29 (gồm 2 chiếc MiG-29KR và 2 chiếc MiG-29KUBR loại 2 chỗ ngồi) cùng vài trực thăng.



Trang tin bmpd dẫn một nguồn tin không nêu tên cho biết tàu Kuznetsov chở theo 2 chiếc MiG-29KR có số hiệu thân 47 và 49, nhì chiếc MiG-29KUBR số hiệu 52, 53. Một trong 4 chiếc MiG-29K này bị trục trệu công nghệ ngay trong khoảng đầu chiến dịch và chẳng thể bay.



Theo lý giải của Báo chí National Interest, việc tàu trường bay Nga chỉ đưa số lượng khiêm tốn tiêm kích hạm MiG-29 tới Syria có phổ quát cội nguồn, trong đó căn do chính có thể liên quan tới nhân tố khoa học và tính hoàn thiện của bạn dạng thân tàu bay này. Vì vậy, chuyến đi Syria có thể được coi là cơ hội tiến thưởng cho Nga hoàn thành chức năng đương đầu và hoàn thành dòng tiêm kích hạm này. Và 4 chiếc mang theo đủ để Moskva có những đánh giá, kết luận của mình.



Đánh giá của tạp chí Mỹ hoàn toàn có cơ sở vật chất bởi ngay trước khi tàu phi trường Đô đốc Kuznetsov cùng tiêm kích MiG-29 đến Syria, Ấn Độ (đối tượng mua hàng độc nhất vô nhị mua tiêm kích hạm MiG-29 của Nga) đã kịp phát sinh ra ti tỉ lỗi trong thiết kế trên dòng chiến đấu cơ này.


Tờ Indiaexpress dẫn nguồn tin không quân Ấn Độ cho biết, cuối 04 tuần 8/2016, đã xảy ra sự cố bất thần với máy bay trên hạm MiG-29K. Trong khi đang hạ cánh xuống căn cứ ở Visakhapatnam, săng nhiên liệu phụ của chiếc MiG-29K đã bị rơi khỏi phi cơ.


Dù được coi là sự cố thi thoảng nhưng đây chẳng hề là lần đầu tiên đấu tranh cơ trên hạm MiG-29K chạm mặt sự cố. Gần đây, các giữ vững viên thuộc Tổ chức Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ trích nhóm hải quân nước này khi đã nhắm mắt xuôi tay đồng ý đưa tham gia vũ trang 45 tiêm kích hạm MiG-29K tìm trong khoảng Nga từ năm 2004 trở đi.


Khác lạ, trong một loạt các công bố CAG trình lên Quốc hội Ấn Độ hôm 26/7 cho rằng, phần khung của những chiếc MiG-29K/KUB có quá nhiều điểm thiếu xót để có thể hoạt động. Cùng với đó là hiệu suất hoạt động của mẫu động cơ phản lực RD MK-33 trên MiG-29K và sau cuối là chuỗi hệ thống giữ vững bay của số tàu bay này.


Cũng theo báo cáo này, yếu tố này khiến thời gian bảo trì đối với MiG-29K tăng cao từ 15,93% tới 37,63, khi mà đó con số này đối với MiG-29KUB (version đào tạo nhị chỗ ngồi) là 21.20% và 47,14%.


Với những lỗi kỹ thuật này có thể sẽ khiến cho giảm đáng kể tuổi thọ hoạt động của những chiếc MiG-29K/KUB vốn có tiêu chuẩn là 6.000 giờ hoặc 25 năm, bên cạnh đó nó cũng không thể phục vụ các đòi hỏi của Hải quân Ấn Độ đối với dòng chiến đấu cơ hoạt động trên tàu phi trường. Và đây rất có thể là cội nguồn khiến Hải quân Nga vừa vội vàng thông báo gói tăng cấp bỏ ra cho lão tướng Su-33 - phi cơ đã bị tuyên xử tử và thay thế chúng bằng chính MiG-29K.
Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm vera
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét